เรืออากาศเอกหญิง มนัญชยา ตันทา

 เรืออากาศเอกหญิง มนัญชยา ตันทา รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิมายา โคตมี ตั้งแต่ปี 2536 (หมายเลขประจำตัว 1.36/6)
          ความทรงจำที่ไม่เคยลืม เส้นทางชีวิตของเด็กบ้านนอกคนหนึ่งซึ่งมาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน ด้วยความช่วยmanunchaya-useเหลือจากมูลนิธิมายา โคตมี ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ได้มอบทุนการศึกษาให้ จึงทำให้มีวันนี้ได้ สำหรับลูกสิ่งที่มูลนิธิให้มิใช่เพียงแต่เงินอย่างเดียวเท่านั้น มูลนิธินี้เปรียบเสมือนบ้านที่มีพ่อแม่ และพี่คอยให้คำแนะนำและคอยให้ความช่วยเหลือเสมอมา ไม่ว่าลูกจะมีความสุขหรือความทุกข์ หลายครั้งหลายคราที่ลูกมีปัญหามองไม่เห็นใครก็ได้รับความช่วยเหลือจากทางมูลนิธิเสมอที่ยื่นมือเข้ามาช่วย......

  • • ครอบครัวยากจน พ่อ แม่ ไม่มีเงินสนับสนุนเรื่องการศึกษาได้รับความช่วยเหลือจากครูประจำชั้น (ครูดุษฎี สว่างวงศ์) และคุณครูใหญ่ (คุณครูแสวง) โรงเรียนบ้านสำราญ ช่วยทำเรื่องขอทุนจากมูลนิธิมายา โคตมีให้ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2536 รับทุนและเข้าร่วมอบรมกับทางมูลนิธิที่วัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี
  • • กว่าจะได้เรียนพยาบาล ... สอบติดพยาบาล ทอ.ได้ทุนของกองทัพ แต่ไม่มีคนค้ำประกันและที่สำคัญไม่มีเงินมามอบตัว ตอนนั้นทางครอบครัวได้ไปขอกู้ยืมเงินเพื่อนบ้านก็ไม่มีใครให้ (เงินที่ต้องใช้ในวันมอบตัวสำหรับนักเรียนทุนกองทัพจำนวน 15,000 บาท) ในตอนนั้นนั่งร้องไห้กับแม่และคิดว่าคงไม่ได้เรียนแล้ว จนในที่สุดคิดถึงมูลนิธิจึงขอเงินแม่เพื่อมาเป็นค่าโทรศัพท์โทรหาพี่ต๋อยและเล่ารายละเอียดต่างๆ ให้พี่ต๋อยฟัง จนกระทั่งพี่ต๋อยโทรติดต่อกลับมาแจ้งว่าทางมูลนิธิจะช่วยให้เราได้เรียน .... วินาทีนั้นไม่มีคำพูดใดจะอธิบายความรู้สึกได้จริงๆ ว่าปลาบปลื้มใจมากแค่ไหน...และนี่เป็นก้าวแรกของชีวิตลูกที่มูลนิธิทำให้ลูกได้เดินออกมาจากวงจรชีวิต โง่-จน-เจ็บ
  • • วันแห่งความภาคภูมิใจ .... วันที่ลูกจบการศึกษาได้รับพระราชทานปริญญาบัตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ1จากวิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศ ม.มหิดล ลูกก็ยังมีกำลังใจจากมูลนิธิอยู่เคียงข้างตลอดเวลา เหตุการณ์ในวันนั้นยังอยู่ในความทรงจำของลูกเสมอ คุณแม่ปุ๊ (พลตรีหญิงภัทราวรรณ ตระกูลทอง) ยังได้กรุณามาร่วมแสดงความยินดีในชุดขาวเต็มยศ ทำให้ครอบครัวของลูก คุณพ่อ คุณแม่รู้สึกได้รับเกียรติอย่างสูงและปลาบปลื้มใจเป็นที่สุด
  • • วันที่ลูกเริ่มต้นมีชีวิตคู่และกำลังจะสร้างครอบครัว .... .มูลนิธิก็ยังไม่ทอดทิ้งลูกคนนี้....คุณแม่สิริลักษณ์ คุณแม่ปุ๊ พี่ต๋อย พี่ไพฑูรย์ และครอบครัวก็ยังให้ความเมตตามาร่วมแสดงความยินดีและให้พรแก่ลูกในวันแต่งงาน

         ทั้งหมดนี้คือความประทับใจ ความรัก ความผูกพัน ความเมตตากรุณา ที่มูลนิธิมีให้กับลูกเสมอมา ณ โอกาสนี้ลูกขอกราบขอบพระคุณมูลนิธิมายา โคตมี คำสอนหลวงปู่ชา , พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก
กราบขอบพระคุณ คุณแม่สิริลักษณ์และคุณแม่ปุ๊ ... แม่ผู้เป็นต้นแบบแห่งคุณงามความดี การประพฤติดี ปฏิบัติดี .... แม่ผู้เป็นยิ่งกว่าแม่ผู้ให้กำเนิด แม่ผู้ที่ทำให้ลูกได้มีความรู้ มีวิชาชีพ มีหน้าที่การงานที่ดี จนสามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้อย่างมีความสุข
          กราบขอบพระคุณพี่ต๋อย ... พี่สาวที่แสนดี ที่คอยอยู่เคียงข้าง คอยดูแลและแก้ปัญหาให้น้องสาวคนนี้ด้วยดีเสมอมาไม่ว่าน้องจะมีความสุขหรือความทุกข์
        ท้ายสุดนี้ลูกขอเป็นตัวแทนกราบขอบพระคุณคณะกรรมการมูลนิธิมายา โคตมีและท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ได้บริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กที่ด้อยโอกาส ได้มีโอกาสและอนาคตที่ดีเหมือนกับคนอื่น
                                                                เรืออากาศหญิงมนัญชยา ตันทา
                                                                     29 กันยายน 2557

เกี่ยวกับเรา

Maya-Logo3

มูลนิธิมายา โคตมี เป็นองค์กรการกุศลที่ไม่หวังผลกำไร เพื่อสนับสนุนเยาวชนในด้านการศึกษาและสร้างเสริมจริยธรรม และเพื่อการพัฒนาตนตามหลักพระพุทธศาสนา

Contact Us/ติดต่อเรา

มูลนิธิมายา โคตมี

3 ซอยกรุงเทพกร๊ฑา 20 แยก 7
แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ   10250

โทร. 02-368-3991, 06-1662-9077

E-mail: mayagotami.web@gmail.com

facebook : MayaGotami Foundation

www.mayagotami.net

line id : @mayagotami

 

แผนที่มูลนิธิ