1-3 ส.ค.58 ค่ายธรรมะ ดรุณสิกขาลัย

ค่ายธรรมะ ณ มูลนิธิมายาโคตมี
โรงเรียนดรุณสิกขาลัย (โครงการวมว.)
         ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2558 โครงการสนับสนุนการจัดตั้งห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน โดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.) สำนักงานห้องเรียนวิศว์-วิทย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้รับความอนุคราะห์จากมูลนิธิมายาโคตมีและได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ฟูกิจ ชุติปัญโญ พร้อมด้วยคณะวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ ช่วยจัดกิจกรรมค่ายธรรมะให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 26 คน และครูผู้ดูแลนักเรียนจำนวน 4 คน เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้วิธีการปฏิบัติธรรมตามหลักของพระพุทธศาสนาและสามารถนำหลักธรรมสำคัญไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันของนักเรียน          

        ตัวอย่างกิจกรรมในค่ายเช่น กิจกรรมโยนิโสมนสิการ กิจกรรมตั้งใจอ่าน กิจกรรมวิจัยธรรมชาติ กิจกรรมดูหนังหาแก่นธรรม กิจกรรมธรรมตรงใจและกิจกรรมฟังเสียงจากภายใน รวมทั้งกิจกรรมปฏิบัติธรรมที่สมควรกับอินทรีย์ของนักเรียน

        นักเรียนหลายคนได้สะท้อนว่า การเข้าค่ายทำให้ได้รู้จักการอยู่กับตัวเอง อยู่กับธรรมชาติรอบตัวมากขึ้น มีสติและสงบมากขึ้น และพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาที่สอนให้ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ

เกี่ยวกับเรา

Maya-Logo3

มูลนิธิมายา โคตมี เป็นองค์กรการกุศลที่ไม่หวังผลกำไร เพื่อสนับสนุนเยาวชนในด้านการศึกษาและสร้างเสริมจริยธรรม และเพื่อการพัฒนาตนตามหลักพระพุทธศาสนา

Contact Us/ติดต่อเรา

มูลนิธิมายา โคตมี

3 ซอยกรุงเทพกร๊ฑา 20 แยก 7
แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ   10250

โทร. 02-368-3991, 06-1662-9077

E-mail: mayagotami.web@gmail.com

facebook : MayaGotami Foundation

www.mayagotami.net

line id : @mayagotami

 

แผนที่มูลนิธิ