ใช้เวรกรรมให้พ่อแม่

 12-Dec10-64-etc48

 

ใช้เวรกรรมให้พ่อแม่
 
ที่บอกว่าใช้เวรกรรมให้พ่อแม่ มันใช้แบบเดียวคือส่งเสริมให้ท่านเป็นผู้มีศรัทธา ส่งเสริมให้ท่านมีศีล ส่งเสริมให้ท่านมีจาคะ และสุดท้ายก็ส่งเสริมให้ท่านมีปัญญา ให้ท่านเพิ่มธรรมสี่ประการขึ้นในตัวของท่านก่อนที่ท่านจะตายจากโลกนี้ไป..
 
ถ้าเปรียบเหมือนข้อที่หนึ่ง ก็คือเลี้ยงท่านให้ดี ข้อที่สอง รักษาของท่าน ที่อยู่กับตัวเรา นั่นคือ ให้ท่านอยู่สบายในโลกนี้ ทีนี้พอท่านจะจากโลกนี้ ก็ให้ห่อข้าวให้ท่านไปด้วย นำเสบียงให้ติดตัวท่านไป คือ ถ้ามีศรัทธาน้อย ทำให้ท่านมีศรัทธามากขึ้น ไม่มีศรัทธาก็ให้ท่านมี ไม่มีศีลก็ให้ท่านมี แล้วถ้าท่านเป็นคนตระหนี่ ก็ให้ท่านเป็นคนรู้จัก แบ่งปัน จาคะ สุดท้ายก็คือ ให้ท่านได้รู้จัก รู้เท่าทัน ตามความเป็นจริง
 
ถึงลูกถึงหลานถึงคนรอบข้างจะรัก จะหวงแหน จะยินดี จะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขขนาดไหน แต่สิ่งเหล่านี้ก็เป็นเรื่องของคำว่าสมมุติ จะอยู่ด้วยกันตลอดไปไม่ได้ การให้ท่านรู้เท่าทันตามความเป็นจริงนี้เรียกว่ามีปัญญา รู้รอบตามความเป็นจริง อันนี้คือการใช้กรรมแทนท่าน
 
ทำอย่างไรท่านจึงจะมีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเรียกว่าให้ท่านได้ทำความดีนั่นเอง และสุดท้ายตรงนี้เผื่อไว้ก็คือ เมื่อตายก็ทำบุญไปให้  สองอย่างนี้แหละคือการใช้กรรมแทน ถ้าจะให้ลูกไปรับทุกข์ไปเจ็บปวด ถูกตีแทนก็ไม่ได้
 
พระอธิการแสง โชติวโร
วัดโนนหนองไฮ จ. อุบลราชธานี
โครงการอบรมปฏิบัติธรรมสำหรับบุคคลทั่วไป
22 - 24 มกราคม 2560
 

เกี่ยวกับเรา

Maya-Logo3

มูลนิธิมายา โคตมี เป็นองค์กรการกุศลที่ไม่หวังผลกำไร เพื่อสนับสนุนเยาวชนในด้านการศึกษาและสร้างเสริมจริยธรรม และเพื่อการพัฒนาตนตามหลักพระพุทธศาสนา

Contact Us/ติดต่อเรา

มูลนิธิมายา โคตมี

3 ซอยกรุงเทพกร๊ฑา 20 แยก 7
แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ   10250

โทร. 02-368-3991, 06-1662-9077

E-mail: mayagotami.web@gmail.com

facebook : MayaGotami Foundation

www.mayagotami.net

line id : @mayagotami

 

แผนที่มูลนิธิ